07 September, 2007

Triết lí phát triển đất nước

Phát triển con người một cách thực sự còn đòi hỏi phải có tình đoàn kết và sự khoan dung, vì nếu không có sự tôn trọng lẫn nhau và không có mong ước cùng nhau phấn đấu đạt được những mục tiêu chung, thì chúng ta sẽ không thể có hòa bình ở trong nước hay trên thế giới. Sự gắn kết xã hội xuất phát từ sự tôn trọng lẫn nhau, sự khoan dung và cùng chung ý thức về vận mệnh quốc gia là yếu tố quyết định đối với sự nghiệp phát triển đất nước. Đoàn kết cũng có nghĩa là đầu tư cho tương lai để chuẩn bị đối phó với các thảm họa và các tình huống khẩn cấp, vốn có tác động rất lớn đối với người nghèo.

Solidarity and tolerance are also necessary for true human development, since without mutual respect and a desire to work together to achieve common goals we cannot achieve peace at home or in the world community. Social cohesion born of mutual respect, tolerance and a shared sense of national destiny is the cornerstone of national development. Solidarity also means forward-looking investment to prepare for disasters and emergencies, the impact of which fall disproportionately on the poor.

trích "Khuôn khổ Hỗ trợ Phát triển của Liên Hợp Quốc cho nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (UNDAF) Giai đoạn 2006-2010" (toàn văn tiếng Việt http://www.un.org.vn/undocs/undaf05/undaf05v.pdf  ; tiếng Anh http://www.un.org.vn/undocs/undaf05/undaf05e.pdf )

No comments: